வெள்ளி, 25 ஜூன், 2010

என்னையும் கடத்திய ராவணன்

என்னையும் கடத்திய "ராவணன்" – ஒரு விமர்சனம்

மலை உச்சியில் இருந்து குதிக்கும் முதல் காட்சியில் தொடங்கி, அதே மலைக்குப் பிறகு கதையின் முடிவாக உருவாகும் கடைசி வரை, நம்மை திரைக்கதையுடன் இணைத்துவிடுகிறார் மணிரத்னம். "ராமாயணம்" என்ற அனைவரும் அறிந்த கதையை வித்தியாசமான கோணத்தில் அமைத்து, கதையின் ஒவ்வொரு கூறும் பரபரப்பாக நகருமாறு திரைக்கதை அமைத்துள்ளார்.



நடிப்பு மற்றும் கதாபாத்திரங்கள்

விக்ரம், ஐஸ்வர்யா ராய், பிரியாமணி, கார்த்திக், பிரபு, பிரித்விராஜ் ஆகியோரின் நடிப்பு சிறப்பாக திகழ்கிறது.

விக்ரம் – தனது உடல் மொழி மற்றும் உணர்ச்சிப்பூர்வமான நடிப்பால் கதாபாத்திரத்தை இன்னொரு உயரத்திற்கு கொண்டு செல்கிறார். குறிப்பாக, தங்கை (பிரியாமணி) இறந்தவுடன், அதிர்ச்சியில் அழ முடியாமல் கதறும் காட்சியில் அவர் வெளிப்படுத்தும் உணர்ச்சி கண்கலங்க வைக்கிறது.

பிரியாமணி – போலீசாரின் மூர்க்கத்தனத்தை எதிர்த்து தைரியமாக பேசும் காட்சிகளில் மிகவும் நம்பகமான நடிப்பைக் காட்டியுள்ளார்.

கார்த்திக் – அனுமனை நினைவுபடுத்தும் நடிப்பு, அவரது வேடத்திற்கு கூடுதல் சிறப்பு சேர்க்கிறது.

பிரித்விராஜ் – சட்டத்தின் பார்வையில் நியாயமானவராக இருந்தாலும், உள்ளார்ந்த குற்ற உணர்வும் கோணலான மனநிலையும் கொண்ட போலீசாராக தனித்துவமான இடம் பிடிக்கிறார்.



---

திரைக்கதை மற்றும் ஒளிப்பதிவு

காட்சிகளில் ஒளியமைப்பு மற்றும் ஒளிப்பதிவாளர்களின் பாடுபாடு கண்கொள்ளாக் காட்சிகளை உருவாக்குகிறது. மலைப்பிரதேசங்களின் இயற்கை அழகை முழுமையாகப் பயன்படுத்தி, உணர்வுகளை தத்ரூபமாக வெளிப்படுத்தியுள்ள விதம் பாராட்டத்தக்கது.


---

மணிரத்னத்தின் இயக்க touches

"தப்பு பண்ணற வீரா, வேணாம் வீரா" – கார்த்திக் கூறும் எச்சரிக்கை வசனம், கதையின் முக்கிய திருப்புமுனையாக அமைகிறது.

"நீ யாரு? என் உயிரை எடுக்க!" – என விக்ரம் உச்சரிக்கும் போது, அந்த உரத்த கோபம் அசலாக தோன்றுகிறது.

இறுதியில், "பக் பக் பக்..." என்று ஐஸ்வர்யா ராய் விக்ரம் போலவே பேசியதால், திரையரங்கில் கைதட்டல்கள் குவிந்தன.



---

இசை – ரஹ்மானின் மாயம்

ஏ.ஆர்.ரஹ்மானின் இசை "ராவணன்" படத்தின் மிகப்பெரிய பலம்.

இசை ஒவ்வொரு காட்சிக்கும் ஒரு தனி உயிர்ப்பை சேர்க்கிறது.

"உசுரே போகே", "கள்ளி கட்டுப் புள்ள தாச்சி", "வீரா" போன்ற பாடல்கள், கதையின் உணர்வுகளை அழுத்தமாக எடுத்துரைக்கின்றன.

பின்னணி இசை, குறிப்பாக உணர்ச்சிமிகுந்த தருணங்களில், கதையை இன்னும் ஒரு நிலைக்கு உயர்த்துகிறது.



"ராவணன்" – ஒரு திரைக்காட்சியாகவே அழகான அனுபவம். மணிரத்னம், இயற்கை, உணர்வுகள், நடிப்பு, இசை ஆகியவற்றை ஒன்றிணைத்து, ஒரு மந்திரமயமான உலகத்திற்குள் எங்களை இட்டுச் செல்கிறார். இரண்டு மணி முப்பது நிமிடங்கள், நம்மை அந்த காட்டிற்குள் கடத்திச் சென்ற "மணிரத்னம்" மற்றும் "ரஹ்மான்" அவர்களுக்கு நன்றி!

இந்த விமர்சனம் பிடித்திருந்தால், உங்கள் கருத்துக்களை பகிரவும். சினிமாவும் கலைவும் நேசிக்கும் அனைவருக்கும் இதை பகிருங்கள்! #Raavanan #ManiRatnam #Vikram #ARRahman #MovieReview
என்னையும் கடத்திய "ராவணன்" – ஒரு விமர்சனம்

மலை உச்சியில் இருந்து குதிக்கும் முதல் காட்சியில் தொடங்கி, அதே மலைக்குப் பிறகு கதையின் முடிவாக உருவாகும் கடைசி வரை, நம்மை திரைக்கதையுடன் இணைத்துவிடுகிறார் மணிரத்னம். "ராமாயணம்" என்ற அனைவரும் அறிந்த கதையை வித்தியாசமான கோணத்தில் அமைத்து, கதையின் ஒவ்வொரு கூறும் பரபரப்பாக நகருமாறு திரைக்கதை அமைத்துள்ளார்.



நடிப்பு மற்றும் கதாபாத்திரங்கள்

விக்ரம், ஐஸ்வர்யா ராய், பிரியாமணி, கார்த்திக், பிரபு, பிரித்விராஜ் ஆகியோரின் நடிப்பு சிறப்பாக திகழ்கிறது.

விக்ரம் – தனது உடல் மொழி மற்றும் உணர்ச்சிப்பூர்வமான நடிப்பால் கதாபாத்திரத்தை இன்னொரு உயரத்திற்கு கொண்டு செல்கிறார். குறிப்பாக, தங்கை (பிரியாமணி) இறந்தவுடன், அதிர்ச்சியில் அழ முடியாமல் கதறும் காட்சியில் அவர் வெளிப்படுத்தும் உணர்ச்சி கண்கலங்க வைக்கிறது.

பிரியாமணி – போலீசாரின் மூர்க்கத்தனத்தை எதிர்த்து தைரியமாக பேசும் காட்சிகளில் மிகவும் நம்பகமான நடிப்பைக் காட்டியுள்ளார்.

கார்த்திக் – அனுமனை நினைவுபடுத்தும் நடிப்பு, அவரது வேடத்திற்கு கூடுதல் சிறப்பு சேர்க்கிறது.

பிரித்விராஜ் – சட்டத்தின் பார்வையில் நியாயமானவராக இருந்தாலும், உள்ளார்ந்த குற்ற உணர்வும் கோணலான மனநிலையும் கொண்ட போலீசாராக தனித்துவமான இடம் பிடிக்கிறார்.



---

திரைக்கதை மற்றும் ஒளிப்பதிவு

காட்சிகளில் ஒளியமைப்பு மற்றும் ஒளிப்பதிவாளர்களின் பாடுபாடு கண்கொள்ளாக் காட்சிகளை உருவாக்குகிறது. மலைப்பிரதேசங்களின் இயற்கை அழகை முழுமையாகப் பயன்படுத்தி, உணர்வுகளை தத்ரூபமாக வெளிப்படுத்தியுள்ள விதம் பாராட்டத்தக்கது.


---

மணிரத்னத்தின் இயக்க touches

"தப்பு பண்ணற வீரா, வேணாம் வீரா" – கார்த்திக் கூறும் எச்சரிக்கை வசனம், கதையின் முக்கிய திருப்புமுனையாக அமைகிறது.

"நீ யாரு? என் உயிரை எடுக்க!" – என விக்ரம் உச்சரிக்கும் போது, அந்த உரத்த கோபம் அசலாக தோன்றுகிறது.

இறுதியில், "பக் பக் பக்..." என்று ஐஸ்வர்யா ராய் விக்ரம் போலவே பேசியதால், திரையரங்கில் கைதட்டல்கள் குவிந்தன.



---

இசை – ரஹ்மானின் மாயம்

ஏ.ஆர்.ரஹ்மானின் இசை "ராவணன்" படத்தின் மிகப்பெரிய பலம்.

இசை ஒவ்வொரு காட்சிக்கும் ஒரு தனி உயிர்ப்பை சேர்க்கிறது.

"உசுரே போகே", "கள்ளி கட்டுப் புள்ள தாச்சி", "வீரா" போன்ற பாடல்கள், கதையின் உணர்வுகளை அழுத்தமாக எடுத்துரைக்கின்றன.

பின்னணி இசை, குறிப்பாக உணர்ச்சிமிகுந்த தருணங்களில், கதையை இன்னும் ஒரு நிலைக்கு உயர்த்துகிறது.



"ராவணன்" – ஒரு திரைக்காட்சியாகவே அழகான அனுபவம். மணிரத்னம், இயற்கை, உணர்வுகள், நடிப்பு, இசை ஆகியவற்றை ஒன்றிணைத்து, ஒரு மந்திரமயமான உலகத்திற்குள் எங்களை இட்டுச் செல்கிறார். இரண்டு மணி முப்பது நிமிடங்கள், நம்மை அந்த காட்டிற்குள் கடத்திச் சென்ற "மணிரத்னம்" மற்றும் "ரஹ்மான்" அவர்களுக்கு நன்றி!

இந்த விமர்சனம் பிடித்திருந்தால், உங்கள் கருத்துக்களை பகிரவும். சினிமாவும் கலைவும் நேசிக்கும் அனைவருக்கும் இதை பகிருங்கள்! #Raavanan #ManiRatnam #Vikram #ARRahman #MovieReview

2 கருத்துகள்:

  1. மிக அருமை நண்பா..படத்தோட..உங்க விமர்சனம் அருமை..தொடரட்டும் உங்கள் பணி...

    பதிலளிநீக்கு
  2. श्री रावण फिल्म में अपनी पोस्ट राजा साबित करता है कि तमिल भाषा में आपकी रुचि. अगर मैं एक के साथ बात करने के लिए परिवर्तन किया था की तुलना में "मणि" मैं अच्छा बयान के रूप में सलाह देते हैं और यह अगले आगे आ रही फिल्म में इस्तेमाल करेगा ...

    பதிலளிநீக்கு